ข้อดีของกล่องบรรจุภัณฑ์ในการขนส่ง

Last updated: 13 ก.ค. 2564  |  1033 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อดีของกล่องบรรจุภัณฑ์ในการขนส่ง

1. ประสิทธิภาพของการกันกระแทกที่ดี กระดาษแข็งลูกฟูกมีโครงสร้างพิเศษ 60 ~ 70% ของปริมาตรของโครงสร้างกระดาษแข็งดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพการดูดซับแรงกระแทกที่ดี ซึ่งสามารถหลีกเลี่ยงการชนและผลกระทบต่อสินค้าที่บรรจุ
2. น้ำหนักเบาและคงทน กระดาษลูกฟูกเป็นโครงสร้างที่กลวง และใช้วัสดุน้อยลงเพื่อสร้างกล่องที่แข็งขึ้น จึงมีน้ำหนักเบาและแน่นเมื่อเทียบกับกล่องไม้ที่มีปริมาตรเท่ากัน จะมีน้ำหนักเพียง 1/4 ถึง 1/5 ของน้ำหนักกล่องไม้
3. พับกล่องได้ เมื่อจัดเก็บและขนส่ง กล่องกระดาษลูกฟูกสามารถพับเป็นรูปทรงแบนๆ ได้ ซึ่งสะดวกต่อการจัดเก็บและขนส่ง เมื่อใช้งานสามารถเปิดลงในกล่องกระดาษและปริมาตรจะน้อยกว่ากล่องไม้และกล่องไม้อัดที่มีปริมาตรเท่ากัน
4. วัตถุดิบที่เพียงพอและต้นทุนต่ำ มีวัตถุดิบมากมายสำหรับการผลิตกระดาษลูกฟูก เช่น ไม้ไผ่ ฟางข้าวสาลี เป็นต้น ดังนั้นกล่องลูกฟูกจึงมีต้นทุนที่ต่ำ
5. สะดวกสำหรับการผลิตจำนวนมาก การผลิตกล่องลูกฟูกมีรูปแบบเครื่องจักรอัตโนมัติครบชุดซึ่งสามารถผลิตกล่องลูกฟูกใปริมาณมากและมีประสิทธิภาพสูง
6. ต้นทุนการดำเนินการบรรจุภัณฑ์ต่ำ การบรรจุสินค้าในกล่องกระดาษลูกฟูกทำให้ง่ายต่อการบรรจุสินค้าแบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยลดภาระงานบรรจุภัณฑ์และลดต้นทุนบรรจุภัณฑ์
7. สามารถบรรจุสิ่งของได้หลากหลาย ตัวกล่องกระดาษแข็งลูกฟูกเองสามารถสร้างบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย จึงสามารถขยายขอบเขตการใช้งานได้หลากหลายตัวอย่างเช่น กล่องกระดาษลูกฟูกกันความชื้นสามารถบรรจุผักและผลไม้ได้ กล่องกระดาษลูกฟูกขนาดเล็กหรือใหญ่ สามารถนำไปใส่สินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ไปถึงตู้เย็นหรือ โทรทัศน์ ที่เป็นสินค้าขนาดใหญ่ได้
8. ปริมาณของโลหะมีขนาดเล็ก การขึ้นรูปกล่องลูกฟูกนั้นต้องใช้โลหะตอกกล่องเพียงเล็กน้อย ซึ่งคิดเป็น 5% เท่านั้นเมื่อเทียบกับการผลิตกล่องไม้
9. ประสิทธิภาพการพิมพ์ที่ดี กระดาษลูกฟูกมีความสามารถในการดูดซับหมึกได้ดี พิมพ์ง่าย และโฆษณาผลิตภัณฑ์ได้ง่าย
10. สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ กล่องกระดาษลูกฟูกเป็นวัสดุรีไซเคิลและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้หลายครั้ง ซึ่งช่วยลดต้นทุนบรรจุภัณฑ์และไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้