อีคอมเมิร์ซสำหรับเจ้าของธุรกิจใหม่

Last updated: 18 ก.ย. 2564  |  558 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อีคอมเมิร์ซสำหรับเจ้าของธุรกิจใหม่

การพัฒนากลยุทธ์อีคอมเมิร์ซสำหรับธุรกิจของคุณเป็นสิ่งสำคัญ ให้ บริษัท บุคลิกบรรจุภัณฑ์ จำกัด แนะนำคุณตลอดในสร้างกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับบริษัทของคุณ เพียงคุณเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ และคุณมีผลิตภัณฑ์ที่คุณภาคภูมิใจ ที่จะให้ลูกค้าซื้อ

คุณจะนำผลิตภัณฑ์นั้นไปให้พวกเขาได้อย่างไร?
ผู้ค้าอีคอมเมิร์ซรายใหญ่และผู้ค้าปลีกออนไลน์สามารถเสนอตัวเลือก เช่นการจัดส่งฟรีหรือการจัดส่งในวันเดียวกัน พวกเขายังใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีตราสินค้าและให้รายละเอียดการติดตามแก่ลูกค้า บริษัทใหม่เอี่ยมของคุณสามารถแข่งขันกับการดำเนินงานขนาดใหญ่และเป็นที่ยอมรับเหล่านี้ได้อย่างไร

ความสำคัญของกลยุทธ์การจัดส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ
การมีกลยุทธ์การจัดส่งอีคอมเมิร์ซมีความสำคัญต่อบริษัทที่มีการจัดการและมีประสิทธิภาพ คุณต้องวางแผนแต่ละขั้นตอนการจัดส่งที่จำเป็นเพื่อนำสินค้าของคุณไปให้ลูกค้า เมื่อกลยุทธ์ธุรกิจชัดเจน การจัดส่งช่วยจัดการการไหลเข้าของการสั่งซื้อ

การสร้างกลยุทธ์การจัดส่งก็มีความสำคัญเช่นกันในการเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการจัดส่งให้ผู้ซื้อของคุณ ตัวเลือกการจัดส่งที่ไม่ชัดเจนหรือไม่น่าพอใจอาจทำให้คุณสูญเสียลูกค้าของบริษัทได้ ผลการศึกษาพบว่า 77% ของลูกค้าทิ้งสินค้าไว้เพราะตัวเลือกการจัดส่งที่เสนอให้นั้นไม่น่าพอใจองค์ประกอบของกลยุทธ์การจัดส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซกลยุทธ์การจัดส่งอีคอมเมิร์ซแตกต่างกันไปในแต่ละบริษัท ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าที่ขาย ข้อมูลประชากรเป้าหมาย และงบประมาณในการจัดส่งไม่ว่ากลยุทธ์การจัดส่งอีคอมเมิร์ซมีองค์ประกอบต่อไปนี้

1. ความเข้าใจในกระบวนการจัดส่ง
2. ประเภทการจัดส่ง
3. บรรจุภัณฑ์
4. ค่าขนส่ง
5. ผู้ให้บริการขนส่ง

1. ทำความเข้าใจกระบวนการจัดส่ง
สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่ากระบวนการจัดส่งทำงานอย่างไรก่อนที่จะพัฒนากลยุทธ์การจัดส่ง เมื่อผู้คนนึกถึงการขนส่ง พวกเขามักจะคิดว่ามันง่ายพอๆ กับการส่งของที่สำนักงานของผู้ให้บริการในพื้นที่ของคุณ อย่างไรก็ตาม มันเป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องมากกว่ามาก การจัดส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซคืออะไร? การจัดส่งอีคอมเมิร์ซเป็นวิธีการขนส่งสินค้าที่ซื้อทางออนไลน์ไปยังสถานที่จัดส่งที่ลูกค้าต้องการ นี้ต้องใช้บริการต่างๆ

บริการแรกคือการรับคำสั่งซื้อ นี่คือกระบวนการที่ลูกค้าของคุณชำระเงินให้เสร็จสิ้นและทำการสั่งซื้อและเตรียมพร้อมสำหรับการจัดส่งขั้นตอนต่อไปคือการประมวลผลคำสั่งซื้อ ซึ่งคุณจะตรวจสอบข้อมูลคำสั่งซื้อ เช่น ปริมาณการสั่งซื้อและที่อยู่ในการจัดส่ง ในที่สุดก็มาถึงการปฏิบัติตามคำสั่งซึ่งเป็นระบบลอจิสติกส์ในการรับสินค้าที่สั่งซื้อไปยังลูกค้าและเกี่ยวข้องกับการจัดการสินค้าคงคลังการบรรจุ และการขนส่งการดำเนินการแต่ละขั้นตอนเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพจะนำผลิตภัณฑ์ของคุณไปยังลูกค้าทันทีและทำให้พวกเขาพึงพอใจกับบริการของคุณ

2. ประเภทของวิธีการจัดส่งอีคอมเมิร์ซ
ขั้นตอนต่อไปในการสร้างกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซของคุณคือการตัดสินใจเลือกวิธีการจัดส่งที่คุณจะเสนอให้กับลูกค้าของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจต้นทุนการจัดส่งของแต่ละวิธีก่อนที่จะเลือกวิธีสำหรับธุรกิจของคุณ มีวิธีการจัดส่งหลายประเภทที่ใช้บ่อยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

จัดส่งในวันเดียวกัน
ตัวเลือกการจัดส่งนี้รับประกันว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าที่ซื้อในวันเดียวกับที่สั่งซื้อเนื่องจากมีองค์กรและทรัพยากรที่กว้างขวาง ตัวเลือกนี้อาจมีราคาแพง อย่างไรก็ตามลูกค้าจำนวนมากยินดีจ่ายราคา

จัดส่งข้ามคืน
รับประกันว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าในวันทำการถัดไปด้วยการจัดส่งข้ามคืน

จัดส่ง 2 วัน
ความเร็วในการจัดส่งนี้ได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่ในอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดเล็กสามารถเสนอตัวเลือกนี้ให้กับลูกค้าได้

การจัดส่งสินค้าด่วน
ข้อกำหนดที่แน่นอนของการจัดส่งแบบเร่งรัดนั้นแตกต่างกันไปตามแต่ละผู้ให้บริการแต่คุณสามารถคาดหวังได้ว่าความเร็วในการจัดส่งจะเร็วกว่าการจัดส่งภาคพื้นดิน โซลูชันการจัดส่งนี้เป็นสินทรัพย์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับบริษัทของคุณในการทำการตลาดกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

ขนส่งระหว่างประเทศ
การนำทางกฎระเบียบ ภาษีศุลกากร และภาษีอาจดูล้นหลาม หากบริษัทของคุณหวังที่จะดึงลูกค้าจากประเทศอื่นๆ จำเป็นต้องมีกลยุทธ์ในการจัดส่งไปยังต่างประเทศ

3. บรรจุภัณฑ์สำหรับการขนส่งทางอีคอมเมิร์ซ
แม้ว่าบรรจุภัณฑ์อาจดูไม่สำคัญเนื่องจากลูกค้าเพิ่งทิ้งไป แต่จริงๆ แล้วเป็นส่วนสำคัญของการขนส่ง หากทำอย่างถูกต้อง จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าตลอดจนจัดหาการตลาดให้กับบริษัทของคุณ การใช้บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับสินค้าของคุณคือการพิจารณาถึงการป้องกันและการออกแบบที่เหมาะสมสำหรับสินค้าของคุณ

หน้าที่หลักของบรรจุภัณฑ์คือการป้องกัน ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเลือกบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าของคุณโดยคำนึงถึงความปลอดภัย หากคุณกำลังจัดส่งสินค้าที่บอบบางให้ใช้ทั้งวัสดุที่เหมาะสมและเทคนิคที่เหมาะสม ใส่กล่องรายการของคุณเป็นสองเท่าหากจำเป็น

แม้ว่าบรรจุภัณฑ์ของคุณจะมีความสำคัญ แต่รูปลักษณ์ก็มีความสำคัญเช่นกัน การสร้างบรรจุภัณฑ์แบบกำหนดเองทำให้กล่องทำหน้าที่เป็นการตลาดสำหรับบริษัทของคุณ บรรจุภัณฑ์แบบกำหนดเองให้ความประทับใจแรกที่สมบูรณ์แบบและช่วยเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าสำหรับการสั่งซื้อครั้งต่อไป บรรจุภัณฑ์เป็นจุดสำคัญในกลยุทธ์การสร้างแบรนด์โดยรวมของคุณใช้ บริษัท บุคลิกบรรจุภัณฑ์ จำกัด เพื่อผสานรวมองค์ประกอบของแบรนด์ เช่น สี โลโก้ และงานศิลปะ เพื่อปรับแต่งประสบการณ์ของลูกค้าให้เป็นส่วนตัวและกระตุ้นการจดจำแบรนด์

4. ค่าขนส่งอีคอมเมิร์ซ
การพิจารณาต้นทุนที่มีต่อทั้งคุณและลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ค้นหาความสมดุลระหว่างการนำเสนอบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของคุณ และทำให้พวกเขามีราคาที่ไม่แพง ลูกค้ามีความคาดหวังสูงสำหรับตัวเลือกการจัดส่งดังนั้นโปรดหาข้อมูลของคุณ

ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาขนส่งได้แก่ ขนาด น้ำหนักปลายทางและความเร็วในการจัดส่ง อัตราค่าบริการแตกต่างกันไปตามผู้ให้บริการดังนั้นให้เปรียบเทียบเพื่อดูว่าข้อใดเหมาะสมที่สุดด้านการเงินสำหรับความต้องการของบริษัทของคุณ

วิธีการบางอย่างในการลดต้นทุนการจัดส่งรวมถึงส่วนลดสำหรับปริมาณสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีปริมาณมาก ผู้ให้บริการยังเสนอส่วนลดทางธุรกิจหรือสามารถเจรจาเพื่อลดราคาได้

5. เลือกผู้ให้บริการของคุณ
สุดท้ายนี้ สิ่งสำคัญคือต้องรู้จักผู้ให้บริการจัดส่งที่พร้อมให้บริการและสิ่งที่พวกเขาเสนอ ผู้ให้บริการแตกต่างกันไปในแง่ของอัตรา บริการ และนโยบาย เมื่อพูดถึงผู้ให้บริการขนส่งบริษัทของคุณมีทางเลือกสองสามทางให้เลือก:

การจัดส่งสินค้าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะรักษาผู้ซื้อออนไลน์มีความพึงพอใจ แม้ว่าคุณจะมีผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ประสบการณ์การจัดส่งที่ไม่ดีก็สามารถขับไล่ลูกค้าออกไปได้ การมีกลยุทธ์การจัดส่งอีคอมเมิร์ซช่วยให้ลูกค้าได้รับสินค้าอย่างรวดเร็วและปลอดภัย นอกจากนี้ยังทำให้การดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีความคล่องตัวมากขึ้นแบบ "win-win"

เมื่อการจัดส่งสินค้าจากร้านอีคอมเมิร์ซคุณยังจะต้องคิดเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์, การจัดเก็บ, มิติ, การจัดส่งสินค้าฉลากและการจัดส่งสินค้าอัตรา นอกจากนี้อย่าลืมติดตามอัตราการให้บริการแบบ real-time สำหรับธุรกิจออนไลน์ ให้แน่ใจว่าลูกค้าของคุณเข้าใจว่าพวกเขายังสามารถเลือกขึ้นมาจากท้องถิ่นของตนที่ทำการไปรษณีย์หรือเลือกการจัดส่งในท้องถิ่น, การจัดส่งในวันถัดไปหรืออื่น ๆโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซการจัดส่งสินค้า

ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับองค์ประกอบของกระบวนการจัดส่งอีคอมเมิร์ซเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างกลยุทธ์ของคุณเองและหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่ไม่ได้รับการศึกษา ตอนนี้คุณรู้วิธีสร้างกลยุทธ์อีคอมเมิร์ซสำหรับธุรกิจใหม่ของคุณแล้ว คุณสามารถเข้าสู่ตลาดได้อย่างมั่นใจว่าคุณกำลังนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของคุณทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และบริการจัดส่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้