บรรจุภัณฑ์กับสิ่งแวดล้อม

Last updated: 30 ต.ค. 2564  |  640 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บรรจุภัณฑ์กับสิ่งแวดล้อม

บรรจุภัณฑ์ที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม
การใส่ใจในสิ่งแวดล้อมไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่เราต้องทำเพื่อมวลมนุษยชาติเท่านั้น แต่ยังกลายเป็นตัวสร้างความแตกต่างทางธุรกิจที่สำคัญเมื่อลูกค้ากำลังเลือกว่าจะซื้อจากใคร และบรรจุภัณฑ์เป็นที่แรกที่พวกเขาเข้าใจถึงการรับรองด้านสิ่งแวดล้อมของคุณ แล้วตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีอะไรบ้าง?

บรรจุภัณฑ์รีไซเคิล
อันที่จริง วัสดุบรรจุภัณฑ์และโซลูชันเกือบทั้งหมดมีตัวเลือกทางเลือกที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่วัสดุบรรจุภัณฑ์ โซลูชันการจัดเก็บ และแม้แต่กล่องเก็บของสำหรับงานหนัก ทั้งหมดที่มีอยู่ทำจากวัสดุรีไซเคิล ไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ ซึ่งมักจะเป็นบรรจุภัณฑ์ใหม่ และบรรจุภัณฑ์ที่สามารถใช้และย่อยสลายหรือย่อยสลายได้ทางชีวภาพ วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล รีไซเคิล หรือวัสดุที่ยั่งยืนในกระบวนการที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย วัสดุบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ทำขึ้นเพื่อให้เป็นกลางในแง่ของสิ่งที่ทำกับสิ่งแวดล้อม เกิดจากการรีไซเคิลวัสดุอื่น ๆ หรือโดยการนำกลับมาใช้ใหม่ได้ง่าย หรือโดยการย่อยสลายได้ง่ายหรือย่อยสลายทางชีวภาพเมื่อเสร็จสิ้น บรรจุภัณฑ์ที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมีความปลอดภัยและยั่งยืนสำหรับทั้งผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการช่วยให้แบรนด์และธุรกิจบรรลุเป้าหมายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร รวมทั้งช่วยเราทุกคนทำสิ่งเล็กน้อยเพื่อปกป้องโลกของเรา บรรจุภัณฑ์ดังกล่าวมีหลายรูปแบบ ตั้งแต่กระดาษห่อที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปจนถึงการบรรจุที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมไปจนถึงห่อด้วยฟองสบู่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งทำจากพลาสติกรีไซเคิล ให้การปกป้องในระดับสูงเช่นเดียวกับวัสดุบรรจุภัณฑ์ 'ธรรมดา' บรรจุภัณฑ์ที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนมีข้อดีของบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงเพื่อให้เหมาะกับความต้องการในการขนส่งหรือการจัดเก็บของคุณ แต่ลดอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด

บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนคืออะไร
ในทางกลับกัน บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนคือบรรจุภัณฑ์ที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืน เช่น บรรจุภัณฑ์กระดาษและการห่อ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากแหล่งที่เติมต้นไม้ที่ใช้ทำกระดาษตั้งแต่แรก
วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนเหล่านี้อาจถูกนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง เพิ่มความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับการรีไซเคิลได้ มักทำเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การนำแนวคิดทั้งด้านความยั่งยืนและความสามารถในการย่อยสลายทางชีวภาพมารวมกัน มีวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลก ตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาและใช้งานได้หลากหลายนี้ดูคล้ายซึ่งทำจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 100% ไม่มีกลิ่นและมีคุณสมบัติป้องกันไฟฟ้าสถิตได้ดี จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบรรจุภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ละเอียดอ่อน

บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพยังแข็งแรง
บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพยังคงมีความแข็งแรง ความกังวลหลักประการหนึ่งในการเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์ที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและย่อยสลายได้ทางชีวภาพคือ บรรจุภัณฑ์ที่ทนทานและมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับทางเลือกดั้งเดิมที่ 'ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม' หรือไม่ ในเกือบทุกกรณี บรรจุภัณฑ์ที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและย่อยสลายได้ทางชีวภาพนั้นแข็งแกร่งพอๆ กับประเภทอื่นๆขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์และประเภทที่เป็นปัญหา บรรจุภัณฑ์ที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนสามารถทำจากวัสดุชนิดเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ที่บริสุทธิ์ กับวัสดุรีไซเคิล โดยเฉพาะพลาสติก เป็นเพียงพลาสติกชนิดเดียวกันที่หลอมละลายหรือนำกลับมาใช้ใหม่ บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนยังสามารถทำจากวัสดุชนิดเดียวกันและในลักษณะเดียวกับบรรจุภัณฑ์บริสุทธิ์ ถ้าคุณเอากระดาษ ถูกปลูกใหม่ และเป็นเวลากว่าหนึ่งปี แสดงว่าไม่มีการสูญเสียวัตถุดิบสุทธิ ทั้งก่อนและระหว่างกระบวนการผลิต การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เองก็ได้พิจารณาถึงผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผลิตได้อย่างยั่งยืน บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ราชาบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมักเป็นวัสดุใหม่ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพเมื่อนำไปฝังในหลุมฝังกลบ โดยไม่ปล่อยผลิตภัณฑ์พลอยได้หรือก๊าซที่เป็นอันตรายออกไป ผลิตภัณฑ์กระดาษย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ โดยทำจากวัสดุอินทรีย์จากต้นไม้ ตัวเลือกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพสำหรับพลาสติกนั้นแตกต่างกัน
ในการย่อยสลายทางชีวภาพ สิ่งเหล่านี้จะต้องไม่ได้ทำมาจากวัสดุอินทรีย์ ซึ่งได้มาจากต้นไม้และพืชเช่นกัน และยังรวมถึงน้ำมันข้าวโพด เปลือกส้ม แป้ง และพืชด้วย พลาสติกแบบดั้งเดิมทำด้วยสารตัวเติมสารเคมีที่อาจเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมเมื่อปล่อยออกมาเมื่อพลาสติกละลายลง ด้วยพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ คุณจะได้สารที่ทำจากแหล่งธรรมชาติที่ไม่มีสารตัวเติมเหล่านี้ และไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสิ่งแวดล้อม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้